5 หนุ่มโปรไฟล์ดี๊ดีกับแม่ของลูกในฝัน

วันนี้เราขอพาสาวๆ (หรือหนุ่มๆ หัวใจแหว๋ว) ไปล้วงลึกเปิดใจ 5 หนุ่มหล่อ #สามีแห่งชาติ  ที่ครองใจสาวไทย จาก 5 อาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักบอล นักแสดง เชฟ คุณหมอ และคุณทหารอากาศที่ไม่รู้ว่าจะขาดรักอ่ะเปล่านะ ไปดูกันนะคะว่า แต่ละนายอยากได้สาวแบบไหนมาเป้นแม่ของลูก แล้วคุณเข้าข่ายหรือเปล่า

1. นักบอลดาวรุ่งพุ่งแรง
Grand_Football-2958-1-rt

ต้น-นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม นักฟุตบอลดาวรุ่ง ดีกรีทีมชาติไทย และกองหลังฝีเท้าเด็ดแห่งทีมปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วัย 22 ปี เผยสเป็กแม่ของลูกในฝันให้ เราฟังว่า

“ถ้าเป็นเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกผมชอบผู้หญิงผิวขาว สไตล์น่ารัก แต่งตัวเรียบร้อย แต่ถ้าเป็นเรื่องลักษณะนิสัยผมชอบคนที่คิดดี ทำดี มองโลกในแง่ดี ไม่เห็นแก่ตัว หรือคนตลกๆ เฮฮา สนุกสนาน เพราะอยู่ด้วยแล้วมีความสุข

“หากมองไปถึงอนาคตสำหรับผู้หญิงที่จะมาเป็นแม่ของลูกนั้น ผมอยากให้เขาเหมือนแม่ของผมครับ นั่นคือสอนลูกให้เป็นคนดี ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น สอนลูกด้วยเหตุผลเพื่อเขาจะได้เติบโตเป็นคนมีเหตุผล สอนลูกให้รู้จักความลำบากก่อนสบาย เขาจะได้เอาตัวรอดได้ในโลกที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และสอนให้เขารู้จักความประหยัด เรียบง่าย พอเพียงด้วยอาชีพนักฟุตบอลทำให้ตารางชีวิตของผมไม่ค่อยปกติ ดังนั้นคนที่จะมาเป็นภรรยาของผมเขาต้องมีความเข้าใจในเรื่องนี้ และที่สำคัญต้องพร้อมเอาใจใส่ดูแลกันในทุกๆ วัน”

2. ทหารอากาศรูปงาม

_MG_1910-rt

ตูน-นาวาอากาศตรีรณชย พูนบุญ หรือที่สาวน้อยสาวใหญ่ติ่งผู้ชายในเครื่องแบบต่างรู้จักกันดีในนามกัปตันตูน ทหารอากาศหนุ่มรูปงาม อนาคตไกล วัย 36 ปี เผยความในใจเกี่ยวกับแม่ของลูกในอุดมคติว่า

“ผู้หญิงสวยในความคิดผมคือสวยแบบสมส่วนครับ คือไม่ได้โฟกัสไปที่อะไรเป็นพิเศษ แต่มองรวมๆ แล้วสวย ทั้งนี้แต่ละคนก็มีมุมมองความสวยแตกต่างกันไป ผู้หญิงคนหนึ่งอาจสวยสำหรับผมแต่ไม่สวยสำหรับอีกคนก็ได้ ในส่วนของนิสัยใจคอผมมองว่าต้องดูกันยาวๆ แต่สิ่งสำคัญคือต้องดูทัศนคติในการแก้ปัญหาของเขา เพราะเราต้องใช้ชีวิตร่วมกันและต้องเจอปัญหาร่วมกันแน่ๆ ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นจะเห็นถึงวิธีแก้ปัญหาว่าไปในทิศทางเดียวกันกับเราหรือเปล่า

“คุณสมบัติแม่ของลูก ข้อแรกที่คิดไว้คือเขาต้องเป็นคนดีจึงจะสามารถสอนลูกให้เป็นคนดีได้ สองคือต้องมีความรัก ไม่ว่าจะเป็นรักสามี รักลูก รวมถึงรักพ่อแม่ของสามีด้วย

“อย่างที่ทราบกันดีว่าทหารอากาศเป็นอาชีพที่มีความเสี่ยง ต้องทำตามคำสั่ง ทำตามสิ่งแวดล้อม และต้องเสียสละเวลาส่วนตัวเพื่อส่วนรวม ดังนั้นเขาจำเป็นต้องเข้าใจหากผมติดภารกิจแล้วไม่ได้กลับบ้าน หรือต้องรบกวนเวลาของครอบครัวบ้าง”

3. พระเอกเสน่ห์ล้น
Cover-ซอน3540

ฌอห์ณ จินดาโชติ พระเอกหนุ่มหล่อคมเข้ม แววตาชวนฝัน เสน่ห์ล้นปล้นหัวใจแม่ยก วัย 28 ปี แอบกระซิบถึงสเป็กแม่ของลูกในฝันว่า

“ผมไม่มีสเป็กตายตัว ขอแค่น่ารักประมาณหนึ่งก็พอแล้ว ผมชอบผู้หญิงที่มองแล้วมีเสน่ห์มากกว่า สำหรับเรื่องนิสัยผมชอบผู้หญิงที่เหมือนพี่สาวของผมครับ (พลอย จินดาโชติ) เพราะเขาเป็นผู้หญิงที่ยืนได้ด้วยตัวเอง แต่ขณะเดียวกันเมื่ออยู่กับคนรักเขาก็จะเป็นทั้งที่พึ่งและผู้ตามที่ดี อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ชอบแชร์ความคิด และที่สำคัญคือเป็นคนที่แอคทีฟตัวเองตลอดเวลา สมมติว่าวันนี้แฟนไม่ว่าง เขาก็จะรู้ว่าควรอยู่ตรงไหนและทำอะไรเพื่อให้ตัวเองมีความสุข

“ผมเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีสัญชาตญาณความเป็นแม่อยู่ในตัวเอง พอถึงเวลาเขาจะรู้โดยอัตโนมัติว่าควรทำอย่างไร แต่โดยส่วนตัวผมมองว่าแม่ของลูกต้องเป็นคนที่เข้าใจธรรมชาติได้ดี ทั้งธรรมชาติของตัวเขาเองและธรรมชาติในความเป็นไปของโลกสมัยนี้ ไม่ยึดติดกับอดีต เข้าใจปัจจุบัน พร้อมที่จะปรับตัวรับกับสถานการณ์ต่างๆ อีกทั้งต้องเป็นคนที่รับฟังและเสนอแนะผู้อื่นได้ โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือเขาต้องรักผมและลูกไม่น้อยไปกว่าครึ่งหนึ่งที่เขารักตัวเองครับ”

4. เชฟหล่อจนต้องบอกต่อ_R4A0061

นนท์-นนทวรรธ โรจนศักดิ์ชัย หรือที่รู้จักกันดีในนามเชฟนนท์ เชฟหนุ่มรสมือเป็นต่อที่ความรูปหล่อไม่เป็นรอง เจ้าของร้านขนมหวาน Brix Dessert Bar และคอลัมนิสต์ด้านอาหาร วัย 36 ปี บอกเล่าให้ WE ฟังถึงสเป็กแม่ของลูกในฝันว่า

“ผมชอบผู้หญิงตัวเล็ก ผิวขาว ผมยาว หน้าตาไม่ต้องสวยมากแต่ขอให้น่ารักครับ ส่วนเรื่องนิสัยผมชอบผู้หญิงใจดี มีเหตุผล มีความคิด สามารถช่วยออกความคิดเห็นแทนเราในเรื่องต่างๆ ได้ เพราะด้วยหน้าที่การงานของผมที่ค่อนข้างยุ่ง ทั้งธุรกิจที่บ้านและร้านขนม หากมีใครสักคนที่จะมาเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุน ผมก็อุ่นใจ และสำคัญที่สุดคือเขาต้องเข้ากับครอบครัวของผมได้

“สำหรับผู้หญิงที่จะมาเป็นแม่ของลูกให้กับผม อันดับแรกเขาต้องอยากมีลูก เพราะผมเห็นคนใกล้ตัวหลายๆ คนที่แต่งงานแล้วแต่กลับมีอุดมการณ์ชัดเจนว่าไม่อยากมีลูก ผมคิดว่าคนที่พร้อมจะเป็นแม่ต้องหลุดพ้นจากความคิดนี้ให้ได้เสียก่อน เขาควรจะอยากมีลูก หรือเป็นคนที่รักเด็ก ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองก็อยากมีลูกอยู่เหมือนกัน และผมมั่นใจว่าคนที่เป็นแม่ส่วนใหญ่เขามีสัญชาตญาณความเป็นแม่ในตัวเองอยู่แล้ว”

5. คุณหมอครบเครื่อง
s1-067-rt

วิน-ทันตแพทย์อัครวินท์ อัคราวณิชย์ หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าหมอวิน หมอฟันหนุ่มหน้าใสที่ทำให้จิตใจคนไข้สาวๆ ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว แถมการันตีความหล่อด้วยงานอดิเรกอย่างการเป็นนักแสดงและนายแบบ วัย 29 ปี เผยสเป็กผู้หญิงที่จะมาเป็นแม่ของลูกว่า

“ผู้หญิงในสเป็กที่จะเป็นเฟิร์สอิมเพรสชั่นของผม เขาต้องเป็นคนมีเสน่ห์และน่ารักครับ ซึ่งน่ารักในที่นี้หมายถึงทั้งเรื่องหน้าตาและนิสัย แต่แน่นอนว่าหากคิดจะคบกันยาวๆ ก็ต้องดูเรื่องนิสัยเป็นหลัก ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมชอบคนตลก สนุกสนาน เพราะอยู่ด้วยแล้วมีความสุข และที่สำคัญคือเขาต้องเป็นคนจริงใจ

“หากมองกันไปถึงคนที่จะมาเป็นแม่ของลูก ผมขอให้เขาเป็นแม่ที่รักลูก สอนลูกได้ แต่ไม่จำเป็นต้องเคร่งเครียดหรือเข้มงวดจนเกินไป ผมอยากให้เขาเป็นทั้งแม่และเพื่อนของลูกได้ในเวลาเดียวกัน เลี้ยงลูกด้วยความสนุกสนานและความเข้าใจครับ”

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับความในใจของหนุ่มๆ โปรไฟล์ดี๊ดีที่เรานำมาฝากกัน สาวไหนรู้ว่าตัวเองขาดคุณสมบัติอะไร ลองไปเติมเต็มกันดูนะคะ นอกจากนี้เรายังมี 5วิธี มัดใจแม่ผัวตัวรัาย และ 5 สะใภ้ในฝัน แม่ผัวปลื้ม มาฝากกันด้วย รับรองว่าอ่านจบ คุณจะได้ครองตำแหน่งสะใภ้ยอดรักของบรรดาแม่สามีแน่นอนค่ะ

เรื่อง : อรจิรา

Recommended